ในยุคนี้เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราจะอยู่ได้อย่างลำบากมากขึ้นแค่ไหนถ้าไม่มีโลกออนไลน์ ตอนนี้เหมือนว่าทุกอย่างโดนย่อลงไปสู่ในหน้าจอ ทุกอย่างดูง่ายไปหมดเพียงแค่ปลายนิ้วคลิก

การซื้อของก็เช่นกันสมัยนี้เราไม่จำเป็นต้องเคลื่อนตัวไปไหนด้วยซ้ำ ทุก ๆ ขั้นตอนของการจับจ่ายใช้สอยก็ง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้วคลิก ด้วยอิสรเสรีในการทำการค้าออนไลน์นี่แหละที่ทำให้ทั้งพ่อค้าแม่ค้าและลูกค้าต่างได้ผลประโยชน์ทั้งความสะดวกสบายในการคิดเงิน การจัดวางหน้าร้านที่ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องจ้างพนักงานขาย บางที่ก็ไม่จำเป็นต้องสต๊อกสินค้า ลูกค้าเองก็สามารถค้นหาสินค้าได้อย่างง่ายดาย จึงทำให้การค้าขายออนไลน์หรือ E-Commerce

เมื่อกล่าวถึงตัวเลือกในการสร้างหน้าร้านออนไลน์ก็มีผู้ให้บริการธุรกิจเว็บไซต์สำเร็จรูปเกิดขึ้นมากเช่นกัน แต่วันนี้หนึ่งในนั้นเรากำลังอยากจะแนะนำให้รู้จักกับ Magento (ซึ่งเป็นปัจจุบันเป็นเวอร์ชั่น 2)  ซึ่งเป็นหนึ่งใน Content  Management System (CMS) หรือจะเรียกง่ายๆ ระบบจัดการข้อมูลบนเว็บไซต์ ที่ใช้เฉพาะการทำ E-commerce (เว็บขายของออนไลน์) เพราะมีฟังชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน

Magento เป็นระบบจัดการเนื้อหาบนเว็บไซต์ (Content Management System – CMS) ตัวหนึ่ง ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อการทำ E-commerce โดยเฉพาะ ซึ่ง CMS ที่ออกแบบสำหรับ E-commerce ในปัจจุบันก็มีหลายตัว  เช่น Woocommerce, Joomla Virture Mart, OsCommerce, PrestaShop, OpenCart เป็นต้น  ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีเอกลักษณ์หรือการใช้งานแตกต่างกันออกไป แต่สำหรับ Magento นั้นถูกออกแบบมาเพื่อการทำระบบ Ecommerce โดยเฉพาะ  จึงทำให้ทุกฟังชั่นการทำงานรองรับได้หมด ไม่ว่าความต้องการจะซับซ้อนมากแค่ไหน Magento ก็สามารถปรับแต่งได้เสมอ และอาจจะเป็น Plateform เดียวที่ระบบการทำงานครอบคลุม และสามารถตอบสนองต่อความต่อการของลูกค้าได้ ตั้งแต่ระบบการจัดการหน้าบ้าน และหลังบ้าน

พูดง่าย ๆ Magento ก็คือ ระบบจัดการข้อมูลบนเว็บไซต์ ที่ใช้ในการทำ E-commerce (เว็บขายของออนไลน์)

สิ่งที่ทำให้ Magento นั้นโดดเด่นกว่า CMS ตัวอื่น ๆ ก็คือ Function เสริมหรือ Extensions ที่มีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลาและหลากหลาย มีทั้งแบบให้โหลดไปใช้กันฟรีๆ หรือเสียเงินเพิ่ม เพราะเป็น Open Source ซึ่งอนุญาตให้ผู้พัฒนาหรือผู้ที่มีความสนใจไปพัฒนาต่อเติมได้  อีกทั้ง Magento ถูกพัฒนาด้วยภาษา PHP และเชื่อมต่อฐานข้อมูลด้วย MySQL อีกทั้งยังมีความสามารถมาก ใช้งานได้ดีทั้งร้านค้าขนาดเล็กและขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นสูงและมีลูกเล่นที่น่าสนใจ ทำเว็บไซด์เร็วขึ้น ถือว่าเป็น CMS สำหรับ E Commerce platform ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

Magento จะเหมาะสมกับธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ และแบรนด์สินค้าระดับโลก อย่าง Nike และแบรนด์แฟชั่น สัญชาติไทยอย่าง CPS ก็ใช้แพลตฟอร์ม Magento เช่นกัน โดยทั่ว ๆ ไปแล้วสำหรับธุรกิจขนาดเล็กหรือกลางนั้นจะใช้ Magento Community เป็นเวอร์ชั่นที่เปิดให้โหลดไปใช้กันฟรี (Opensource) แต่จะต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมหากต้องโหลด extensions มาเสริมลูกเล่นให้กับเว็บไซต์

หากใครกำลังมองหาระบบจัดการข้อมูลบนเว็บไซต์ ที่ใช้ในการทำ E-commerce ที่ได้มาตราฐานมีประสิทธิภาพ บริการแบบ 24×7 เราขอแนะนำ บริการ Magento 2.0 จาก ReadyIDC

“READY IDC”

ยินดีเป็นผู้ช่วยคนใหม่…ให้ธุรกิจคุณ

สนใจติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดการให้บริการเพิ่มเติมได้ทาง

Email: sales@readyidc.com หรือ www.readyidc.com

By Ready IDC